Giãn dây chằng ở lưng và những lời khuyên

Một dây chằng bị rách ở lưng có thể là một thương tích mô mềm nhỏ hoặc rất nghiêm trọng, tùy thuộc vào vị trí và mức độ thiệt hại liên quan. Các dây chằng gắn xương với nhau và rất nhiều ở phía sau và cột sống. Dây chằng bị giằng xé thường xảy ra khi xương bị lực cực mạnh và kết quả gây thương tích mô liên kết, vì xương không bị thương tổn nhiều hơn. Vậy giãn dây chằng lưng bao lâu thì khỏi sẽ được giải đáp sau đây.

Những giọt nước mắt nhỏ thường tương đối phổ biến và có thể xảy ra do tai nạn, chấn thương thể thao hoặc hoạt động thể dục, chẳng hạn như nâng trọng lượng . Những chấn thương nhẹ này thường không liên quan đến việc tách dây chằng và nên lành lại mà không lo lắng hay chú ý nhiều.

Thương tích dây chằng có thể tự khỏi, nhưng một số khác có thể yêu cầu chăm sóc chuyên nghiệp, phẫu thuật sửa chữa và / hoặc phục hồi chức năng. Tuy nhiên, khi một dây chằng tách ra khỏi các kết nối xương tương ứng, câu chuyện sẽ thay đổi đáng kể. Những trường hợp này hầu như luôn luôn cần chăm sóc đáng kể và thậm chí có thể điều trị xâm lấn để điều chỉnh.

 Bạn muốn biết đau hông bên phải là bị gì và nó có nguy hiểm không


Giãn dây chằng lưng là gì?

Các dây chằng bị rách mô tả một tình trạng trong đó mô liên kết giữa 2 hoặc nhiều xương bị rách. Những giọt nước mắt có thể nhỏ và không đáng kể hoặc có thể là thảm khốc. Các vết rách và nước mắt nhỏ là kết quả điển hình của thương tích nhẹ ở lưng và sự quá tải của cơ . Đây không phải là mối quan tâm nghiêm trọng và nên lành lại trong vòng vài ngày.  

Những giọt nước mắt nặng nề có thể mất nhiều thời gian để lành và các triệu chứng có thể kéo dài, đặc biệt là về vận động, trong nhiều tuần. Khi dây chằng hoàn toàn thoát khỏi xương mà nó được gán cho, có thể có những hậu quả nghiêm trọng.

Trong một số trường hợp, chăm sóc bảo thủ sẽ thúc đẩy việc chữa lành, nhưng trong trường hợp khác, phẫu thuật lại có thể được yêu cầu gắn lại dây chằng vào vị trí thích hợp của nó và cho phép hồi phục tự nhiên. Trong mọi trường hợp, liệu pháp vật lý có ích trong việc khôi phục tổn thương mô mềm và xây dựng lại sức mạnh cần thiết để ngăn ngừa thương tích lại.

Phục hồi chức năng cho một dây chằng bị giãn ở lưng

Các nhà trị liệu vật lý là những chuyên gia giúp chẩn đoán và phục hồi chấn thương dây chằng. Mục tiêu của liệu pháp vật lý trị liệu cho chứng đau lưng là xây dựng lại sức mạnh và tính linh hoạt trong khu vực bị thương, cũng như ngăn ngừa các thương tích trong tương lai xảy ra ở nơi này.

Trong một số trường hợp, mô sẹo có thể hình thành, ban hành các tình huống lý tưởng để có thể tiếp tục bị thương tích hoặc thậm chí gây đau lưng mãn tính trong các tình huống hiếm hoi.

Nhiều bệnh nhân có kinh nghiệm về tập luyện thể dục thể dục thường chọn cách tập thể dục và trải dài để khôi phục lại các chấn thương của chính mình, điều này cũng tốt, miễn là họ thực sự am hiểu các kỹ thuật thích hợp để sử dụng.

Tôi đã thực hiện liệu pháp vật lý của chính mình cho một số lượng lớn thương tích giải phẫu trong nhiều năm và tự hào về kết quả của mình. Đối với những bệnh nhân khác, cần phải phục hồi chức năng đau lưng chuyên nghiệp.

Dây chằng bị giãn và những lời khuyên sau đây

Đôi mắt bị sờn dây chằng chịt, như nhiều điều kiện đau lưng. Đôi khi, thiệt hại xảy ra trong các cơ bắp thực tế xung quanh khu vực, trong khi thỉnh thoảng, không có thương tích thực tế nào cả. Trong những trường hợp này, thiếu oxy có thể là thủ phạm thực sự đối với các triệu chứng dai dẳng .

Trong một số ít trường hợp, tổn thương dây chằng sẽ xuất hiện khi xét nghiệm, nhưng trùng hợp với biểu hiện triệu chứng. Trong những trường hợp này, cơn đau có thể là do tâm thần về nguồn gốc và có thể rất khó điều trị bằng cách sử dụng bất kỳ loại chăm sóc y tế nào. Điều này là rất phổ biến ở những bệnh nhân được chẩn đoán với những giọt nước mắt của rotator coincidental rotor ở vai.

Hãy nhớ rằng, hội chứng đau tâm thần thường nhắm mục tiêu một khu vực có bất thường về mặt giải phẫu, như vị trí của một thương tích trước đó. Điều này cho thấy sự tin tưởng vào sự đau đớn như hình thức cấu trúc dường như, chính xác là mục đích của hội chứng bắt đầu.

Trong hầu hết các trường hợp, nước mắt có dây chằng có triệu chứng có thể được xác định chính xác như là nguồn gốc của cơn đau và điều trị hiệu quả bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp điều trị.

Nhận xét