Những nguyên nhân phổ biến gây đau hông bên phải

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra đau hông bên phải bao gồm các tai nạn, thiếu chất dinh dưỡng, viêm khớp và các bệnh liên quan, các chứng bệnh mô mềm, các chứng thoái hoá khớp, viêm bao quy đầu, hoặc thậm chí IBS (Hội chứng ruột kích thích).


Nó có thể không có vẻ có khả năng nhưng đau ở khu vực này cũng có thể có một cái gì đó để làm với dây thần kinh sụn, vai hoặc cổ. Các dây thần kinh trong khu vực này gắn liền với thần kinh sciatic và các cơ ở khu vực này có thể bị ảnh hưởng bởi một loạt các trục trặc cơ bắp ở các bộ phận khác của cơ thể.

Đau hông do tai nạn hoặc chấn thương có thể bao gồm khớp háng hoặc hông bị gãy. Nhiều người cao tuổi có nguy cơ cao bị gãy xương hông nếu bị ngã. Hầu hết các trường hợp gãy xương hông xảy ra ở người lớn trên 65 tuổi. Phẫu thuật là lựa chọn duy nhất cho hông bị gãy và không phải lúc nào cũng thành công, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Một nguyên nhân rất phổ biến khác là viêm khớp hông. Viêm bao quy đầu là một chứng viêm của túi bursa - một túi chứa chất lỏng giữa xương và gân. Viêm khớp và bệnh cột sống có thể gây viêm túi chậu. Viêm bao tử có xu hướng gây ra đau đớn đặc biệt vào ban đêm.

Một nguyên nhân khá phổ biến khác của chứng đau hông là thiếu dinh dưỡng. Điều này có thể gây ra các cơ và gân trong khu vực này để làm suy yếu và ảnh hưởng đến thần kinh sciatic là tốt. Đau thần kinh dây thần kinh có thể làm suy nhược. Một thoát vị ở vùng háng cũng có thể gây ra loại đau đớn này. Cả hai sự thiếu hụt chất dinh dưỡng và thoát vị đều dễ giải quyết hơn các bệnh háng hoặc viêm khớp. Mặc dù việc giải quyết cơn đau do thoát vị rất có thể sẽ liên quan đến phẫu thuật, hông bị gãy và có ít thành công hơn.

Các nguyên nhân gây hẹp khớp hông không phải là hông bao gồm các bệnh miễn dịch tự nhiên như IBS (Hội chứng ruột kích thích) hoặc thậm chí bệnh của Chron. Mặc dù nguyên nhân của các bệnh này nằm ở một khu vực khác của cơ thể, nhưng cơn đau là như vậy mà nó có thể tỏa ra hoặc hiện diện ở vùng háng và vùng háng. Thông thường không có phương pháp chữa bệnh cho những loại bệnh này và sau đó chúng có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ thường xuyên hơn nam giới.

Tuy nhiên có những phương pháp điều trị có thể giúp làm dịu cơn đau ở bên trái trên hông. Việc điều trị phổ biến nhất là sử dụng NSAIDS (thuốc chống viêm không steroid) hoặc nếu họ không làm việc - steroid để giảm viêm và do đó làm giảm đau.

Vì vậy, bạn có thể thấy rằng đây là một khó khăn hơi khó để chẩn đoán và nó có thể yêu cầu một số xét nghiệm bao gồm tia X và MRI's. Một số trong những điều kiện này sẽ được hưởng lợi từ liệu pháp vật lý, một số từ phẫu thuật và những người khác từ thuốc. Nếu bạn có đau bên trái trên hông chắc chắn bạn sẽ gặp chuyên gia y tế và làm cho nó được chẩn đoán càng sớm càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết vùng hàm mặt bị viêm nhiễm