Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc ở Hà Nội

Hàn Quốc, đất nước có lịch sử hàng ngàn năm. Văn hóa Hàn Quốc nói chung và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc nói riêng đã được hình thành và phát triển từ rất lâu đời. Ở Việt Nam, văn hóa Hàn Quốc đã được du nhập được hơn trục năm chở lại đây và ẩm thực xứ Kim Chi cũng vậy.
Cùng chuyên mục Ăn Uống của Muôn Màu Cuộc Sống điểm qua một số nhà hàng món Hàn có tiếng là ngon ở Hà Nội.

Chuỗi cửa hàng cơm cuộn Gimbab Hàn Quốc

Cơm cuộn, một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực xứ Kim Chi. Nhắc tới quán phục vụ món cơm cuộn thì không thể không nhắc đến quán này. Quán nằm trên phố Ngọc Khánh – Ba Đình. Quán có không gian khá nhỏ nhưng số lượng khách đến ăn lại tỉ lệ nghịch với diện tích của quán. Các món ở đây có giá rất rẻ. Một đĩa Gimbab chỉ có giá 30.000 đồng.


Gimbab ở đây khá đa dạng như gimbab chiên, gimbab trứng, gimbab mực,..Ngoài ra, quán còn phục vụ mì đen, cơm trộn, thịt nướng,… 

Hệ thống cửa hàng K – Food

Khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2013. K – Food là chuỗi cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh của Hàn Quốc. Tại đây có rất nhiều món Hàn và cả những món ăn đường phố Hàn nữa như: Bánh Gogi Mandu, mì shin ramyeon, bánh chiên Gun mandu, Gim mari.

Ở Hà nội K – Food có 3 cửa hàng:
-         Số 41C Lý Quốc Sư, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
-         Tầng 1 tòa nhà 17T3 Hoàng Đạo Thúy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
-         K – Food Royal City tại số 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội. 

Quán nướng Hàn Quốc

Quán có diện tích khá nhỏ nhưng được cái sạch sẽ, bày trí đẹp mắt và khách đến ăn khá đông. Khách đến đây ăn phần lớn là các bạn trẻ, các bạn tuổi teen. Điểm đặc biệt ở đây là thịt ướp khi mang ra      có hượng vị đặng trưng xứ Hàn, khi nướng lên,  nước thịt và mỡ chảy ra quyện vào nhau. Thịt khi chín được cuốn trong xà lách, thêm một chút kim chi cay, một lát tỏi, chút ớt và nấm kim chân, nhúng nhẹ vào bát nước chấm màu cam đỏ. Cảm nhận khi ăn sẽ là một trải nghiệm hương vị khó quên cho bạn.

Địa chỉ quán ở số 12 Hàng Chĩnh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Nhà hàng Hàn Quốc Kimbap Jung

Quán nằm ngay khu trung tâm nên không có để bạn tìm. Quán có diện tích khá rộng và nổi bật với lớp sơn đỏ trên tường. Quán được trang trí cầu kì, đẹp mắt, trông có vẻ :sang chảnh” nhưng bạn sẽ bất ngờ bởi giá cả ở đây vô cùng rẻ.


Thực đơn của nhà hàng rất đa dạng với 50 món ăn xứ Kim Chi. Nhưng món thịt nướng vẫn được yêu thích hơn cả. Ngoài nhứng món quen thuộc quán còn phục vụ cơm văn phòng, cơm hải sản. Bởi vậy lúc chiều tan tầm quán rất đông khách.

Nhận xét

Đăng nhận xét