Đau giữa lưng có 8 nguyên nhân gây ra

Đau lưng ở giữa xảy ra dưới cổ và phía trên xương sườn của xương sườn, ở một khu vực gọi là xương sống lồng ngực. Có 12 xương sống - xương sống T1 đến T12 - nằm trong khu vực này. Đĩa nằm giữa chúng.

Cột sống cột sống bảo vệ tủy sống. Tủy sống là một bó dây thần kinh dài, cho phép não liên lạc với phần còn lại của cơ thể.

Có nhiều cách để xương, cơ, dây chằng, và đĩa trong xương sống có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương dây thần kinh, gây đau lưng.


Các triệu chứng đau lưng giữa

Có một số triệu chứng khác nhau của đau giữa lưng. Các triệu chứng sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau của bạn. Một số triệu chứng phổ biến nhất của đau lưng bao gồm:

  • đau cơ
  • đau đớn
  • một cảm giác nóng bỏng
  • đau nhói hoặc đâm
  • cơ bắp hoặc cứng

Các triệu chứng nghiêm trọng khác có thể bao gồm:

  • ngứa ran hoặc tê ở chân, cánh tay, hoặc ngực
  • tưc ngực
  • điểm yếu ở chân hoặc cánh tay
  • mất kiểm soát bàng quang ruột
➡️ Đừng lo lắng về đau hông trái là bị bệnh gì bởi nó hoàn toàn chữa khỏi


Nguyên nhân gây đau lưng ở giữa là gì?

1. Tư thế xấu
Lặp đi lặp lại áp lực lên cột sống có thể dẫn đến đau lưng giữa. Trong một số trường hợp, tư thế xấu có thể gây ra áp lực này. Các cơ và dây chằng ở lưng của bạn phải làm việc chăm chỉ để giữ cho bạn cân bằng khi bạn slouch. Làm việc quá mức những cơ này có thể dẫn đến đau nhức và đau lưng ở giữa.

2. Béo phì
Một phân tích meta của 95 nghiên cứu về cân nặng và đau lưng thấp cũng cho thấy mối tương quan giữa chứng béo phì và đau lưng. Khi tăng cân, nguy cơ bị đau lưng cũng như vậy.

3. Bong cơ hoặc căng cơ
Móng là sự rách hoặc kéo căng dây chằng. Các chủng là sự rách hoặc giãn cơ và gân. Thường xuyên nâng vật nặng, đặc biệt là không có hình dạng thích hợp, có thể dễ dàng làm cho một người bị trật khớp hoặc căng thẳng trở lại. Các bong gân và căng thẳng cũng có thể xảy ra sau một chuyển động bất tiện, bất ngờ.

4. Mất hoặc các thương tích khác
Phần lưng ở giữa ít có khả năng bị thương tích hơn cột sống cổ (cổ) ​​và cột sống thắt lưng (lưng dưới). Điều này là do nó có cấu trúc và cứng nhắc hơn. Tuy nhiên, vẫn có thể làm bị thương lưng giữa. Những thương tích này thường xảy ra do:

  • Đi lại khó khăn, như xuống cầu thang hoặc từ trên cao
  • tai nạn xe hơi
  • chấn thương lực lõm
  • tai nạn thể thao

Tổn thương cột sống ngực có thể xảy ra với bất cứ ai, nhưng người cao tuổi có nguy cơ cao hơn. Nếu bạn cảm thấy đau lưng sau một tai nạn như vậy, hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

5. Thoát vị đĩa đệm
Một đĩa đệm thoát vị xảy ra khi lõi bên trong, giống như gel của đĩa ở lưng bạn đẩy vào vòng ngoài của sụn, gây áp lực lên dây thần kinh. Đĩa phế quản cũng thường được gọi là đĩa trượt hoặc đĩa vỡ.

Áp lực trên dây thần kinh có thể dẫn đến đau, ngứa ran, hoặc tê ở giữa lưng và ở những vùng mà thần kinh bị ảnh hưởng di chuyển, chẳng hạn như chân.

6. Viêm xương khớp
Viêm xương khớp (OA) là một bệnh thoái hóa khớp. Nó xảy ra khi sụn khớp các khớp của bạn vỡ ra, làm cho xương chà xát với nhau. Theo giữa tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), 30 triệu người trưởng thành bị viêm khớp ở Hoa Kỳ. Đó là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật ở người Mỹ trưởng thành.

7. Người cao tuổi
Người lớn tuổi càng nhiều, họ càng có nhiều khả năng bị đau lưng. Theo Hiệp hội những người đã về hưu người Mỹ, đau lưng có thể xảy ra ở trẻ từ 30 đến 50 tuổi. Quá trình lão hóa tự nhiên xảy ra trên cơ thể, bao gồm cả việc làm mỏng xương, giảm khối lượng cơ và giảm dịch giữa các khớp trong cột sống. Tất cả những điều này có thể gây ra đau lưng.

8. Các vết nứt
Gãy xương cột sống thường xảy ra sau chấn thương, chẳng hạn như ngã, tai nạn xe hơi, hoặc chấn thương thể thao. Gãy xương cũng có thể xảy ra ở những người có mật độ xương giảm, chẳng hạn như những người bị viêm khớp.

Gãy xương có thể gây ra đau lưng giữa trầm trọng mà sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu bạn di chuyển. Nếu bạn cũng cảm thấy không tự chủ, ngứa ran, hoặc tê cứng, gãy xương của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến tủy sống.

Gãy xương hoặc vỡ xương có thể là những chấn thương nghiêm trọng. Họ thường cần điều trị ngay. Tùy chọn điều trị có thể bao gồm đeo nẹp, đi đến liệu pháp vật lý, và có thể phẫu thuật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu nhận biết vùng hàm mặt bị viêm nhiễm